Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Cách tạo dáng chụp ảnh tự nhiên cho bé

Muốn tạo dáng chụp ảnh tự nhiên cho bé, bạn nên hiểu rõ và sẵn sàng trước thực tế hiển nhiên rằng trẻ con luôn có những suy nghĩ, những ý tưởng rất riêng, vì vậy bạn cần kiên nhẫn cũng như vui vẻ hòa nhập vào thế giới của chúng để làm quen với những trạng thái, hành động mang đầy tính tự nhiên ấy. Đừng bao giờ nghĩ chúng sẽ hoàn toàn lắng nghe và luôn thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bạn. Do đó, bạn không nhất thiết phải áp dụng các ví dụ sau đây như những tư thế chuẩn mực nhất mà chỉ xem đó là một vài ý tưởng tham khảo và linh hoạt thay đổi theo bối cảnh thực tế khi chụp ảnh mà thôi.
Tư thế 1
Tạo dáng chụp ảnh các bé tự nhiên trong những sinh hoạt hàng ngày như chơi trò chơi bé thích nhất, làm bài tập về nhà hay là ngồi vẽ tranh màu nước…. Để trẻ con bận rộn trong môi trường quen thuộc là phương cách hữu hiệu giúp chúng dễ dàng phối hợp cùng bạn và tạo nên nhiều dáng đặc biệt khi chụp ảnh tự nhiên


Tư thế 2
Chuẩn bị mọi thứ xung quanh thật thích hợp sao cho bé chỉ chú tâm vào công việc hay những đồ vật của mình mà không để ý đến sự có mặt của bạn, chẳng hạn như lúc bé mải mê xem quyển truyện tranh yêu thích cũng là một cách “tạo dáng” rất tự nhiên


Tư thế 3
Hãy tập trung quan sát và đừng bao giờ bỏ lỡ khoảnh khắc bé đang cười toe toét, bức ảnh của bạn sẽ tràn đầy tình cảm và nhiều ý nghĩa. Nhưng bạn hoàn toàn không nên yêu cầu bé cố gắng cười vì những cách tạo dáng ấy không tự nhiên là điều cần tránh trong nhiếp ảnh.



Tư thế 4
Tạo dángcho bé với những thức ăn ngon. Bạn có thể chộp được khoảnh khắc tự nhiên khi chụp ảnh các bé đang ăn kẹo, thưởng thức kem hay ngấu nghiến hoa quả.


Tư thế 5
Khi chụp ảnh ngoài trời, bạn hãy gợi ý cho bé liên tưởng đến trò chơi trốn tìm. Bảo bé nấp đằng sau một vật nào đó như một gốc cây lớn chẳng hạn rồi gọi bé xuất hiện, thò người ra khỏi chỗ ẩn nấp. Quả thật là một thời điểm rất thích hợp để chụp ảnh thật tự nhiên


Tư thế 6
Hình ảnh các bé chơi đùa trên bãi cát cũng là một bối cảnh đẹp cho tác phẩm của bạn. Chúng sẽ mải mê chơi và tạo dáng chụp ảnh thật tự nhiên, còn bạn chỉ cần lặng lẽ chụp ảnh mà không hề khuấy động gì đến bọn trẻ.


Tư thế 7
Hãy thử thực hiện một chùm ảnh với không khí vui vẻ, hào hứng khi các bé đang hăng hái tham gia vào một hoạt động nào đó. Tặng người mẫu của bạn một quả bóng để bé chơi đùa nhằm có được góc độ chụp thật thú vị: chụp từ nền đất sao cho quả bóng nổi bật lên như một phông nền chủ đạo trong bức ảnh.


Studio Ảnh đẹp Quang Định - 65 Nguyễn Lương Bằng
Liên hệ: 043.577.3006 - 097.307.6468
Website: http://anhdepquangdinh.vn/
                 http://aocuoiquangdinh.vn/



2 nhận xét:

  1. Ước chi mình còn bé, làm vài kiểu :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lớn lên rồi mới thấy những ảnh hồi nhỏ của mình thật là điều vô giá.
      Thật là đáng tiếc cho những ai không lưu giữ lại những bức ảnh hồi nhỏ của mình.

      Xóa