Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Chụp ảnh em bé đẹp bằng máy ảnh du lịch

Nhận thấy các mẹ đều thích chụp ảnh cho các bé, mình xin chia sẻ vài kinh nghiệm chụp ảnh em bé đẹp bằng máy ảnh du lịch và một số cách chỉnh bố cục cho ảnh đẹp hơn. Mong rằng các mẹ sẽ có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của bé yêu mình.

chup hinh em be
Chup hinh em be -1

Kinh nghiệm chụp hình em bé

1, Quan điểm về máy ảnh:

Máy ảnh nhiều chấm (Mega Pixel) sẽ cho ảnh đẹp hơn: hoàn toàn không phải, với những máy ảnh 3-4 chấm, nếu nắm vững cách chụp hình  bạn vẫn có thế có được những bức ảnh đẹp cho em bé nhà mình như thường. Bạn đừng có theo thời, lăn tăn, thấy anh bạn có máy nhiều chấm mình cũng ráng đu theo, mua máy nhiều chấm để rồi không có tiền mua sữa cho con hì..hì

Máy Nikon, Canon, Sony, Olympus, Fujifilm… cái nào chụp đẹp hơn vậy? Xin thưa đối với dòng máy du lịch thì cái nào cũng đẹp bạn à. Nói chung bạn có máy gì thì cứ xài máy đó.

2, Chụp liên tục:

Chụp càng nhiều càng tốt: ngày nay, chúng ta đều xài máy kỹ thuật số, ảnh được truyền qua máy tính, cái nào không đẹp thì chúng ta bỏ đi, không phải tốn tiền tráng rọi như xài máy phim. Do đó, tôi khuyên bạn khi chụp hình cho em bé thì “bấm”càng nhiều càng tốt, đừng quá chú tâm vào bố cục mà bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp của bé.

Chụp hình em bé, quan trọng là thể hiện được nét biểu cảm ở khuôn mặt bé. Do đó, chụp liên tục là cách bạn bắt được một số nét biểu cảm kịp thời của bé. Đó cũng là lí do tôi nói rằng không quan trọng bạn chụp bằng máy nào cho đẹp, quan trọng là bạn bắt được khoảnh khắc đẹp của bé.

chup hinh em be
chup hinh em be -2

 Em bé rất hiếu động, loay hoay không ngừng, chụp ảnh là phải “bấm” liên tục may ra trong nhiều tấm của một góc máy, bạn lựa ra được 1 tấm rõ nét đã là thành công rồi. Thông thường, tỉ lệ đạt của tôi là …< 1/10, nghĩa là chụp khoảng 100 tấm (tương đương 3 cuộn phim, hix hix…) tôi mới lựa ra được khoảng 10 tấm đạt thôi.

Tốc độ chụp của máy du lịch thường rất chậm. Nếu trong nhà, đôi lúc mất khoảng gần 2 giây để bạn chụp xong, vì máy phải đo sáng, oánh flash 2 lần để thực thi bức ảnh. Do đó, tại sao có đôi lúc ta thấy bé nhe răng cười đẹp quá, bấm chụp tách .. tách ra nhìn lại thấy đang…mếu… Hãy chụp càng nhiều càng tốt nhé!

3, Ánh sáng:

chup hinh em be
chup hinh em be -3
Bạn hãy luôn nhớ, với ánh sáng trong phòng thì khó có thể có được ảnh đẹp. Vì vậy, hãy đem bé đến gần cửa số, ra sân vườn hoặc đi công viên chụp. Với ánh sáng trời tự nhiên thì ảnh sẽ đạt hơn.

Thời gian chụp ảnh đẹp nhất là khoảng từ 8h sáng đến 11h trưa và khoảng từ 4h đến 6h chiều. Lúc này, em bé mới ngủ dậy nên sẽ cảm thấy thoải mái, sung sức nhất. Nếu bạn chụp buổi quá trưa, bé sẽ dễ mệt mỏi, cảm giác không vui nên không đạt được biệu cảm tốt. Chẳng những bé, mà Ba Mẹ của bé (tức là chúng ta đây) còn mệt nữa là, sáng dậy còn sung sức chụp, đến trưa phải giặt 3 chậu quần áo, là một sấp đồ rồi thì còn sức đâu mà giỡn với bé để chụp với choẹt… hix..hix…

 Đừng quá trong mong vào flash của máy ảnh. Flash theo máy chỉ đánh xa trong tầm… 3m thôi. Nếu xa quá hình sẽ bị tối, nếu gần quá thì mặt bé bị chói nên cũng khó đẹp được.. Tốt hơn hết là nên có cái flash rời, ta đánh dội lên trần, vừa được ánh sáng tỏa ra, vừa tránh gây hại đến mắt bé. Với những máy không gắn được flash rời thì tốt nhất nên sử dụng ánh sáng tự nhiên.

4, Chụp hình xóa phông:

Tại sao phải chụp xóa phông? Vì khi chụp xóa phông, nền phía sau sẽ nhòa đi, nhân vật chụp của bạn sẽ rõ nên có cảm giác nhân vật của bạn sẽ nổi hơn so với nền.

chup hinh em be
chup hinh em be -4


Có nhiều bạn sẽ thắc mắc, tui thấy nhiều hình chụp em bé ở trước đẹp quá, còn phông nền thì nhòa đi, sao hay dzị ta? Xin thưa, bạn hoàn toàn có thể làm được. Xin bạn hãy làm theo các bước sau:
-Bạn zoom máy ảnh của bạn ra hết cỡ.
-Bạn đặt bé làm sao vẫn nằm gọn trong khuôn ảnh mà bạn đã zoom.
-Chú ý đặt làm sao cho khoảng cách từ bạn đến bé nhỏ rất nhiều so với khoảng cách từ bé đến phông nền đằng sau (cái này ra công viên là được nhất vì không gian rộng)
-Ráng gồng mình, nín thở và … bấm nhiều lần, vì chắc chắn khi kéo zoom hết cỡ như vậy hình rất dễ nhòe do rung tay đó.

Có một số trường hợp, khi zoom hết cỡ chụp lên thấy nhòe hết sức, cả phông nền lẫn chủ thể cũng nhòe nhoẹt luôn, sao vậy ta? Xin bạn hãy xem lại máy ảnh của mình, có thể bạn đang sở hữu một máy ảnh siêu zoom (lớn hơn 6x, tức là 8x, 10x, 12x). Bạn hãy kích hoạt chức năng chống rung, hoặc nếu như máy không có chức năng đó thì bạn hãy zoom bớt lại một tí.

Chúc các mẹ bắt được thật nhiều những khoảnh khắc ngộ nghĩnh của em bé nhà mình!
Và đừng quên chia sẻ những tác phẩm của mình vào comment bên dưới nhé!  
Chúc các mẹ thành công :D

Studio Ảnh đẹp Quang Định - 65 Nguyễn Lương Bằng
Liên hệ: 043.577.3006 - 097.307.6468
               http://aocuoiquangdinh.vn/


Bài liên quan:


Tags: chụp ảnh cho béchup anh cho bechụp ảnh bé, chup hinh em be, chup anh em be, chụp ảnh em bé, chụp hình em bé, gói chụp ảnh cho bé, goi chup anh cho be

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét